Tại sao lại có khăn bông nhiều chất liệu?

Có bao giờ các bạn thắc mắt tại sao một số loại khăn bông được làm từ 2; 3 hay thậm chí là 4 chất liệu sợi. Kết hợp như vậy có tác dụng gì và có bao nhiêu kiểu kết hợp trong sản xuất khăn bông. Hãy cùng Hoakoyo tìm hiểu tất cả những điều đó qua bài viết hôm nay. Bài viết về một dạng sản phẩm cực kỳ phổ biến hiện nay: Khăn bông nhiều chất liệu.

Khăn bông nhiều chất liệu là gì?

Khăn bông nhiều chất liệu là khăn bông được sản xuất từ 2 chất liệu sợi trở lên. Việc sử dụng nhiều chất liệu sợi nhằm nhiều mục đích khác nhau. Nhưng điểm chung là tận dụng ưu điểm của từng loại sợi để tạo ra ưu điểm cho khăn bông thành phẩm.

Không hẳn cứ kết hợp nhiều chất liệu thì khăn sẽ tốt hơn, chất lượng hơn. Phần lớn sự kết hợp này để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hay cũng có thể là để cạnh tranh giữa những nhà sản xuất.

Khăn bông nhiều chất liệu có ưu điểm gì?

Khăn bông nhiều chất liệu vốn là sự nhanh nhạy và năng động của người sản xuất khăn bông. Không chất liệu sợi nào hoàn hảo cả, chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để khắc phục điều đó, người ta sẽ kết hợp nhiều chất liệu vào đúng nơi, đúng chỗ để ưu điểm mỗi loại được phát huy tối đa.

Ví dụ: Khăn mặt Hoa Hồng MH01 của Hoakoyo được làm từ hai chất liệu là Cotton nở và Bamboo. Trên mặt khăn, hai chất liệu tạo ra từng mảng khác biệt nhau về màu sắc tạo ra họa tiết hình bông hoa nổi bật.

Một số dạng khăn bông nhiều chất liệu phổ biến.

Khăn bông nhiều chất liệu phân bổ trên sợi bông, sợi nền, sợi ngang.

Hãy xem ảnh bên dưới để có thể hiểu cấu trúc sợi bông, sợi nền, sợi ngang là gì.

Cấu trúc khăn bông sợi bông sợi nền sợi ngang nhiều chất liệu

Cấu trúc khăn bông và vị trí các phân loại sợi.

Nếu để ý bạn sẽ thấy sợi nền(sợi dọc) và sợi ngang sẽ kết hợp tạo thành mạng lưới xương sống liên kết chính của khăn. Sợi bông sẽ là sợi quyết định bề mặt bông của khăn – nơi sẽ tiếp xúc với làn da của bạn.

Vì vậy, thay vì sử dụng chất liệu tốt cho cả 3 loại sợi. Người ta sẽ thay thế sợi nền và sợi ngang bằng một chất liệu khác có giá thành rẻ hơn, thấm nước kém hơn và độ bền cao hơn. Khăn thành phẩm cho ra sẽ có độ bền cao hơn, giá rẻ hơn, thấm nước kém hơn 1 chút, cảm giác sử dụng kém hơn 1 chút nhưng bề mặt bông vẫn khá tốt.

Khăn bông nhiều chất liệu khi dệt hoa văn, họa tiết.

Mục đích chính của việc kết hợp dạng này là lợi dụng sự không đồng nhất giữa các chất liệu để tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn. Sự thay đổi chất liệu thường diễn ra trên sợi bông trong cấu trúc khăn.

Ví dụ: 1 chiếc khăn dệt hoa văn sử dụng chất liệu sợi bông Cotton sẽ chỉ cho ra các họa tiết nổi chìm mà không thể có sự thay đổi màu sắc. Nếu kết hợp sợi Bamboo trên từng vùng theo hoa văn đó. Lợi dụng việc sợi Bamboo ăn màu kém hơn Cotton, bề mặt bóng hơn Cotton sẽ tạo ra các mảng màu. Với hiệu ứng thị giác mạnh hơn.

Ví dụ 2: Lợi dụng sợi PE không ăn màu. Người ta có thể tạo ra các mảng ô, kẻ màu trắng trên nền ăn màu tốt của sợi Cotton.

sự khác biệt giữa khăn bông 1 chất liệu và khăn bông nhiều chất liệu

Sự khác biệt giữa khăn bông 1 chất liệu và khăn bông nhiều chất liệu.

Khăn bông với 3 chất liệu trở lên.

Khăn bông từ 3 chất liệu trở lên thường là kết hợp tổng của 2 dạng trên. Khi mà sợi nền 1 kiểu, sợi ngang 1 kiểu, bông lại là sự kết hợp của 2 sợi khác nhau để tạo hiệu ứng thị giác.

Một số lưu ý khi mua khăn bông nhiều chất liệu.

Khăn bông nhiều chất liệu là biến tấu của người sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Nhưng nhiều trường hợp lợi dụng việc này để đánh tráo sợi chất lượng kém vào bên trong sản phẩm. Vì vậy, nếu khách hàng không nắm rõ rất dễ so sánh giữa hai loại khăn nhìn có vẻ giống nhau nhưng lại hoàn toàn khác nhau.

Bất cứ biện pháp thay đổi nào cũng sẽ dẫn đến cảm giác sử dụng thay đổi theo chiều hướng tốt hoặc xấu. Hãy tìm cho mình những thương hiệu có thể tin tưởng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Bởi đơn giản bạn khó lòng phân biệt được những thủ thuật mà nhà sản xuất thực hiện.

Mọi câu hỏi về khăn bông nhiều chất liệu xin quý khách hàng để lại câu hỏi dưới bình luận.

CÔNG TY TNHH HOAKOYO

Địa chỉ: xã Thái Phương, H. Hưng Hà, T. Thái Bình
Hotline: 0962.682.558
Email: hoakoyo.shop@gmail.com
Website: khanbonghoakoyo.com

Fanpage: https://www.facebook.com/khanbonghoakoyo/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCX58lXBIlrKrkZJSsaYq9hw

..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0962682558