Sợi tre, sợi Bamboo – Nguyên liệu sản xuất

Sợi tre hay sợi Bamboo là một chất liệu sản xuất khăn bông mới phổ biến thời gian gần đây. Với nhiều đặc tính tuyệt vời, khăn tre hiện được khách hàng của Hoakoyo rất ưa chuộng với doanh số bán hàng cao. Cùng với Cotton truyền thống, sợi tre đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường khăn bông ngày càng khó tính.

 Khăn tre, khăn bamboo là gì?

Khăn tre hay khăn Bamboo là khăn được sản xuất với phần lớn nguyên liệu là sợi tre – sợi Bamboo. Bamboo trong tiếng anh dịch ra là cây tre, trong bài viết này chúng tôi xin phép sử dụng tiếng việt là sợi tre để biểu thị.

Những cây tre được lựa chọn có độ tuổi phù hợp, được thu hoạch về  nhà máy sản xuất. Tại đây tre được nghiền bột, sử dụng những công thức riêng để kéo thành sợi. Cuối công đoạn chúng ta thu được sợi tre nguyên liệu. Có thể coi đây là sợi nhân tạo có nguồn gốc tự nhiên.

Khăn tre có bề mặt bóng mịn như lụa, rất mềm mại, thấm nước cực kì tốt và có tính kháng khuẩn cao.

bộ khăn quà tặng Hoakoyo Bamboo B

Bộ khăn tre của Hoakoyo.

 Đặc điểm của khăn sợi tre, khăn Bamboo.

Ưu điểm:

  • Mềm mại, bóng mịn và thấm nước còn tốt hơn cả Cotton truyền thống.
  • Giá sợi tre vừa phải, không quá cao.
  • Có khả năng kháng khuẩn tự nhiên.
  • Chất liệu tự nhiên, dễ phân hủy trong môi trường.

Nhược điểm:

  • Do bóng mịn như lụa nên khăn tre không có độ xốp bông như Cotton.
  • Ăn màu kém hơn trong quá trình tẩy nhuộm.
  • Theo đánh giá của người tiêu dùng, sợi bamboo có độ bền kém hơn sợi Cotton một chút. Khăn tre sau thời gian dài sử dụng có hiện tượng bị nhớt khăn.
  • Quy trình sản xuất sợi Bamboo dễ gây ô nhiễm môi trường.

 Khăn sợi tre phổ biến có những loại nào?

Với độ bền trong sản xuất không cao, khăn tre thường không có tỉ lệ 100% Bamboo. Sợi nền và ngang của khăn sẽ sử dụng chất liệu phù hợp có độ bền cao hơn. Việc này không ảnh hưởng đến cảm nhận của người sử dụng. Tùy vào phần trăm Bamboo trong thành phần mà người ta phân biệt ra thành hai loại.

 Khăn có mặt bông 100% là Bamboo.

Với mặt bông được làm từ sợi Bamboo100%, khăn sẽ có bề mặt bóng mịn như lựa, rất mềm mại và thấm nước tốt. Khăn thường chỉ có một màu, trơn hoặc có hoa văn nổi, chìm.

Khăn mang đầy đủ đặc tính của sợi tre, rất thích hợp sử dụng hàng ngày. Khăn khá ệp, cảm giác không dày dặn như khăn Cotton cùng trọng lượng.

khăn tắm tre bamboo

 Khăn tắm tre sử dụng bông sợi Bamboo 100% của Hoakoyo.

 Khăn có mặt bông là sự kết hợp của sợi tre và một loại sợi khác (thường là sợi Cotton).

Tỉ lệ chất liệu của sợi bông giữa bamboo và sợi khác thông thường là 50-50. Sợi tre sẽ được dệt xen kẽ cùng loại sợi khác, lợi dụng việc sợi ăn màu kém hơn nhằm tạo ra những hoa văn, họa tiết.

Khăn thường thừa hưởng tính chất của cả hai chất liệu. Ví dụ như độ mềm mại, bóng mịn và thấm nước tốt của bamboo, sự dày dặn bông xốp của Cotton.

khăn jacquard hoa tre đẹp

khăn jacquard hoa tre đẹp, sử dụng 2 chất liệu Cotton và Bamboo.

 Ứng dụng của sợi tre trong cuộc sống.

 Khăn tre là một loại khăn cao cấp, phù hợp cho sủ dụng sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau khi xuất hiện, khăn tre lập tức được người tiêu dùng yêu thích vì sự mới mẻ và cảm giác sử dụng tuyệt vời. Cùng với đó, khăn có một mức giá vừa phải, phù hợp với mọi gia đình.

Chất lượng của khăn tre cũng thuộc dạng tốt. Tuy độ bền không quá cao nhưng cũng đủ để sử dụng trong vài tháng. Một số ý kiến nói rằng khăn tre bị nhớt sau thời gian sử dụng, việc này có thể xử lý được nếu bạn chăm vệ sinh khăn hàng tuần.

 Sợi tre được áp dụng trong sản xuất quần áo, sản phẩm may mặc.

Không chỉ dừng lại ở khăn, sợi cũng được sử dụng rộng dãi trong ngành may mặc. Rất nhiều sản phẩm may mặc hiện nay có thành phần Bamboo. Điều này cho thấy sự đa dụng và phổ biến của sợi tre.

sợi tre

Vải được dệt từ sợi Bamboo sử dụng trong may mặc.

 Các sản phẩm khăn bông sử dụng sợi tre của Hoakoyo.

Hiện tại sợi tre đang được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm của Hoakoyo. Từ khăn tắm, khăn mặt, khăn gội,…., tất cả đề có sản phẩm sử dụng. Cùng với Cotton, Bamboo là hai chất liệu chiến lược của khăn bông Hoakoyo.

Ngoài các sản phẩm khăn tre 100% trơn hoặc có dí, có họa tiết. Hoakoyo còn cung cấp rất nhiều những sản phẩm khăn bông kết hợp Bamboo và Cotton. Đây có lẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa các chất sợi từ trước đến nay, tạo ra những sản phẩm có chất lượng và thẩm mỹ cao. Điển hình như sản phẩm khăn hoa hồng, khăn hoa leo,….

 Mọi nhu cầu về khăn sợi tre, khăn sợi Cotton hay bất cứ chất liệu nào quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH HOAKOYO

Địa chỉ: xã Thái Phương, H. Hưng Hà, T. Thái Bình
Hotline: 0962.682.558
Email: hoakoyo.shop@gmail.com
Website: khanbonghoakoyo.com

Fanpage: https://www.facebook.com/khanbonghoakoyo/

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCX58lXBIlrKrkZJSsaYq9hw

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0962682558