Khăn Cotton vẫn là ông vua thống trị thị trường

Cho dù đến hiện tại, với sự xuất hiện của rất nhiều chất liệu mới cùng những đặc tính vô cùng tốt. Nhưng dường như khăn Cotton vẫn là ông vua thống lĩnh thị trường. Hãy cùng Hoakoyo tìm hiểu vì sao khăn bông Cotton lại được yêu thích đến như vậy.

Sự phổ biến của khăn Cotton.

Khăn Cotton là khăn được làm từ quả bông tự nhiên, được trồng nhiều ở các nước có khí hậu khô như Mỹ, Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc,…. Là chất liệu may mặc gắn liền với sự tiến hóa và nền văn minh con người.

Hiện nay trên thị trường có đến trên 75% các sản phẩm may mặc có cấu tạo từ Cotton. Trong ngành khăn bông, Cotton thậm chí còn chiếm trên 90% số lượng sản phẩm toàn thị trường.

Bông cotton thế giới khăn cotton

Khăn bông Cotton có nguồn gốc từ quả của cây bông tự nhiên.

Lý do khăn Cotton vẫn thống trị thị trường.

Khăn Cotton có đặc tính tốt và lịch sử lâu đời.

Không thể phủ nhận những đặc tính rất tốt của sản phẩm này. Có thể liệt kê ra như sau:

  • Thấm nước tốt.
  • Mềm mại, êm xốp.
  • Độ bền tốt.
  • Nguồn gốc tự nhiên và rất an toàn.
  • Giá thành vừa phải.

Cũng không phải tự nhiên Cotton lại gắn liền với sự phát triển của con người. Giữa vô vàn nguồn nguyên liệu có sẵn, qua hàng ngàn năm đúc kết và người ta nhận ra rằng Cotton chính là lựa chọn ưu tú nhất. Đông ấm, hè mát, Cotton phù hợp với bất cứ ai, bất cứ nơi nào.

Từ rất lâu, những đặc tính của khăn Cotton được coi là phẩm chất để đánh giá một chiếc khăn bông tốt.

Khăn Cotton có sản lượng lớn.

Ước tính sản lượng bông thế giới hiện nay ở ngưỡng 25 triệu tấn tương ứng khoảng 110 triệu kiện. Diện tích trồng bông chiếm 2,5% đất canh tác trên toàn thế giới. Toàn những con số khổng lồ.

Với sản lượng này, Cotton có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường hiện nay.

Bông cotton khăn Cotton

Trồng bông Cotton là nghề canh tác trồng trọt chính tại nhiều quốc gia.

Khăn Cotton có giá thành vừa phải và dễ tìm mua.

Với độ bao phủ thị trường quá tốt, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được các sản phẩm khăn Cotton ở bất cứ đâu. Từ siêu thị, trung tâm thương mại đến các cửa hàng, khu chợ.

Giá thành của khăn Cotton cũng rất hợp lý, phân bổ từ trung bình đến cận cao cấp. Phù hợp với mọi phân khúc người tiêu dùng.

Khăn Cotton gắn liền với sự “an toàn”.

Với nguồn gốc tự nhiên, Cotton thực sự rất an toàn và phù hợp với mọi người. Khả năng phân hủy nhanh ngoài tự nhiên cũng là một yếu tố giúp khăn Cotton bảo vệ môi trường.

Ngoài ra còn một yếu tố an toàn khác cần nói đến. Đó là “tâm lý an toàn” khi mua hàng.

Không phải là các chất liệu mới hiện nay không tốt như Cotton. Thậm chí có một số chất liệu còn vượt trội Cotton ở một vài khía cạnh. Ví dụ như khăn sợi tre Bamboo mềm và thấm nước nhanh hơn Cotton, khăn Modal cho khả năng kháng khuẩn tốt hơn Cotton.

Nhưng chung quy lại, với tâm lý ưa chuộng Cotton từ lâu đời, nhiều người sẽ ngần ngại khi chọn các sản phẩm khác vì sợ gặp phải những vấn đề không đáng có.

Khăn bông Cotton rất đa dạng. 

Đừng nhầm lẫn rằng cứ là khăn 100% Cotton thì sẽ sử dụng chất liệu giống nhau. Cotton chỉ là tên gọi chung về nguồn gốc, còn trên thực tế hiện nay, Cotton chia ra làm rất nhiều loại với tính chất và giá thành tương đối khác nhau. Sự phân chia này chủ yếu dựa trên cấu trúc và quy trình sản xuất kéo sợi.

  • Cotton Cọc CD (chải thô) và CM (chải kĩ).
  • Cotton OE.
  • Cotton Siro.
  • Cotton MVS.
  • Cotton không vòng xoắn (sợi nở).
  • Và còn rất nhiều cấu trúc sợi Cotton khác.

Ngoài ra dựa trên phương pháp Xe sợi, người ta chia sợi thành sợi đơn và sợi Xe. Sợi Xe còn có xe 2 sợi, xe 3 sợi,… biểu thị bằng số đằng sau phần chỉ số sợi. Ví dụ sợi Xe 20/2 có nghĩa là sợi được Xe từ 2 sợi có chỉ số 20 vào nhau.

Chính vì sự đa dạng của sợi mà các sản phẩm Cotton làm ra cũng rất khác nhau, có chất lượng và giá thành khác nhau. Điều này tạo ra cả một hệ sinh thái sợi Cotton với nhiều phân khúc không thua kém những loại sợi khác cộng lại.

khăn Cotton bộ khăn xuất khẩu BKC0518

Khăn Cotton cũng là danh mục chiếm phần lớn sản lượng của Hoakoyo.

Khăn Cotton vẫn là lựa chọn số 1 hiện nay và thời gian tới.

Qua những thông tin kể trên, dễ dàng để các bạn có thể thấy rằng khăn Cotton vẫn là ông vua hiện nay. Dù có sự xuất hiện của rất nhiều chất liệu khác. Nhưng dường như để đánh bại được Cotton, các chất liệu này chưa đủ sức thuyết phục. Vì vậy, có lẽ chúng ta vẫn sẽ được nhìn thất sự thống trị của khăn Cotton trong một thời gian tương đối dài nữa.

….

CÔNG TY TNHH HOAKOYO

Địa chỉ: xã Thái Phương, H. Hưng Hà, T. Thái Bình
Hotline: 0962.682.558
Email: hoakoyo.shop@gmail.com
Website: khanbonghoakoyo.com

Fanpage: https://www.facebook.com/khanbonghoakoyo/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCX58lXBIlrKrkZJSsaYq9hw

..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0962682558